Học toán xong rồi làm các bài tập. Vậy các bài tập đó ở đâu mà ra? Ai là người đầu tiên nghĩ ra các bài tập đó? Nghĩ như thế nào? Ngay cả nhiều giáo viên cũng chỉ biết sưu tầm các bài tập có trong sách giáo khoa, sách tham khảo khác nhau, chưa biết sáng tác ra các đề bài tập. Một trong những cách đó là tìm những hình thức khác nhau để diễn tả cùng một nội dung rồi lấy một hình thức nào đó phù hợp với trình độ học sinh và yêu cầu họ chứng minh tính đúng đắn của nó.
Như chúng ta đã biết phương trình, hệ phương trình có rất nhiều dạng và phương pháp giải khác nhau và rất thường gặp trong các kỳ thi giỏi toán cũng như các kỳ thi tuyển sinh Đại học. Người giáo viên ngoài nắm được các dạng phương trình và cách giải chúng để hướng dẫn học sinh cần phải biết cách xây dựng nên các đề toán để làm tài liệu cho việc giảng dạy. Tài liệu luyện thi đại học này đưa ra một số phương pháp sáng tác, quy trình xây dựng nên các phương trình, hệ phương trình. Qua các phương pháp sáng tác này ta cũng rút ra được các phương pháp giải tự nhiên cho các dạng phương trình, hệ phương trình tương ứng. Các quy trình xây dựng đề toán được trình bày thông qua những ví dụ, các bài toán được xây dựng lên được đặt ngay sau các ví dụ đó. Đa số các bài toán được xây dựng đều có lời giải hoặc hướng dẫn. Quan trọng hơn nữa là một số lưu ý sau lời giải sẽ giúp chúng ta giải thích được “vì sao lại nghĩ ra lời giải này”.
có thể bạn quan tâm.
hi vọng cuốn sách sẽ là tài liệu ôn thi hữu ích giúp bạn đạt được kết quả cao trong kỳ thi thi trung học phổ thông quốc gia sắp tới.
chúc bạn học tốt
TẢI SÁCH TẠI ĐÂY
Như chúng ta đã biết phương trình, hệ phương trình có rất nhiều dạng và phương pháp giải khác nhau và rất thường gặp trong các kỳ thi giỏi toán cũng như các kỳ thi tuyển sinh Đại học. Người giáo viên ngoài nắm được các dạng phương trình và cách giải chúng để hướng dẫn học sinh cần phải biết cách xây dựng nên các đề toán để làm tài liệu cho việc giảng dạy. Tài liệu luyện thi đại học này đưa ra một số phương pháp sáng tác, quy trình xây dựng nên các phương trình, hệ phương trình. Qua các phương pháp sáng tác này ta cũng rút ra được các phương pháp giải tự nhiên cho các dạng phương trình, hệ phương trình tương ứng. Các quy trình xây dựng đề toán được trình bày thông qua những ví dụ, các bài toán được xây dựng lên được đặt ngay sau các ví dụ đó. Đa số các bài toán được xây dựng đều có lời giải hoặc hướng dẫn. Quan trọng hơn nữa là một số lưu ý sau lời giải sẽ giúp chúng ta giải thích được “vì sao lại nghĩ ra lời giải này”.
có thể bạn quan tâm.
HOT ) PHƯƠNG PHÁP SỬ DỤNG MÁY TÍNH CASIO TRONG GIẢI TOÁN PHƯƠNG TRÌNH HỆ PHƯƠNG TRÌNH -ĐOÀN TRÍ DŨNG
TẢI SÁCH TẠI ĐÂY
SÁNG TẠO VÀ GIẢI PHƯƠNG TRÌNH HỆ PHƯƠNG TRÌNH-NGUYỄN TÀI CHUNG
Reviewed by Unknown
on
05:09
Rating:
Không có nhận xét nào: